Friday, April 10, 2020

Bài 3 Lệnh thực thi, Lệnh chờ Limit, Lệnh dừng Stop

Lệnh thực thi theo giá thị trường trong đầu tư forex (Market Order)

Đây là lệnh cơ bản nhất, tức là vào thời điểm giá cả thị trường đang chạy như thế nào, bạn đặt lệnh thì sàn sẽ chốt lệnh cho bạn ngay tại mức giá đó.

"Bán theo Thị Trường" (Sell by Market) 

 "Mua theo Thị Trường" (Buy by Market)

Lệnh BUY/SELL

Lệnh Limit ( BUY Limit/ SELL Limit)

Buy - Nhận định thị trường sẽ tăng lên

Nghĩa là bạn sẽ chờ mua giá tốt hơn. Bạn cho rằng giá của cặp tiền sẽ tăng lên trong tương lai và muốn mua vào. Có hai khả năng sẽ xảy ra.

Buy Limit (Giới hạn mua): Để mua vào ở mức giá thấp hơn mức giá hiện tại, nếu bạn cho rằng mức giá này trước tiên sẽ giảm và sau đó sẽ tăng lên.

Nhận định thị trường giảm "nhẹ" rồi sẽ tăng

Ví dụ giá vàng quốc tế đang là 1230 usd/ounce, bạn sẽ đặt lệnh chờ khi nào giá giảm xuống 1220 usd/ounce thì hệ thống tự đặt lệnh MUA vào, sau đó chờ giá sẽ tăng lên

Buy Stop (Dừng Mua): Để mua vào ở mức giá cao hơn mức giá hiện tại, nếu bạn nghĩ mức tăng sẽ mạnh hơn cả giá mà bạn sẽ mua vào thời điểm mua và đến khi giá phá vỡ một mốc nhất định.

Nhận định thị trường tăng liên tục

Ví dụ giá vàng quốc tế đang là 1230 usd/ounce, bạn sẽ đặt lệnh mua 1231 usd/ounce thì hệ thống tự đặt lệnh MUA vào, sau đó chờ giá sẽ tăng lên tiếp.

Sell - Nhận định thị trường sẽ giảm xuống

Sell Stop (Dừng bán): bán dưới mức giá hiện tại

Sell Limit (Giới hạn bán): bán ra cao hơn mức giá hiện tại

Nhận định thị trường tăng nhẹ (rồi sẽ giảm mạnh)

Ví dụ giá vàng hiện đang là 1230 usd/ounce, bạn đặt lệnh chờ bán ở giá 1240, khi giá tăng lên 1240 thì hệ thống tự động đặt lệnh bán ra.

Lệnh Stop

lệnh này được sử dụng khi bạn muốn giao dịch ở giá cao hơn, khi bạn kỳ vọng giá sẽ tiếp tục xu hướng mạnh.

Khi thị trường đang ế ẩm, nếu giá tăng thì chừng tỏ thị trường khởi sắc và sẽ còn tăng nữa nên mua nhiều hơn.

Nhận định thị trường tăng

Ví dụ giá vàng đang là 1230$, bạn đặt lệnh BUY Stop ở giá 1240, khi giá tăng lên 1240 thì hệ thống tự đặt lệnh mua ở giá 1240.

Nhận định thị trường giảm
Ví dụ giá đang là 1230$: đặt Sell stop ở giá 1210$, thì khi giá giảm xuống 1210 hệ thống sẽ tự khớp lệnh. Nếu thị trường tiếp tục giảm nữa thì có lời.

Những sai lầm khi đặt Stop loss

1. Đặt Stop loss quá gần

Khi đặt Stoploss quá gần, giá vừa chạy qua Stop loss là quay đầu chạy thẳng đến Take profit luôn.

Thị trường luôn luôn chuyển động lên xuống liên tục tạo thành những con sóng. Việc xác định đúng xu hướng thị trường nhưng đặt Stop loss quá gần khiến bạn chịu một thua lỗ trước khi thị trường mang lại lợi nhuận cho bạn.

Vì vậy, chúng ta cần đặt Stop loss đủ để tạo “không gian” cho những con sóng nhỏ dao động trước khi giá chạy đến điểm chốt lời.

2. Đặt Stop loss quá xa

Việc đặt Stop loss quá xa mang lại cảm giác an tâm rằng khó dính Stop loss hơn. Điều này đúng, tuy nhiên việc đặt Stop loss quá xa làm tài khoản thua lỗ nhiều hơn mỗi lần dính Stop loss.

Reference:

http://www.fxviet.org/


https://sinvest.vn/stop-loss-la-gi-va-cach-dat-stop-loss/

0 comments:

Post a Comment