Saturday, April 11, 2020

Bài 5 Kế hoạch giao dịch

1. Phân tích, nhận định thị trường

Sử dụng chiến thuật giao dịch dựa trên nguyên tắc phân tích kỹ thuật để dự đoán xu hướng thị trường, Các công cụ phổ biến và hiệu quả như Trendline, Bollinger Bands

2. Xác định cơ hội giao dịch

Nhờ vào nguyên tắc giao dịch để thấy được có cơ hội hay không, Ví dụ bạn theo trường phái Harmonic Trading thì quan sát các dấu hiệu xem có mô hình nào chưa hoàn chỉnh hay không, nếu có thì đánh dấu để theo dõi.

3. Theo dõi diễn biến thị trường

Xem có phù hợp với tiêu chuẩn hay không, ví dụ: Nguyên tắc đề ra xem có thỏa mãn không, nếu có thì mới quyết định giao dịch.

4. Tham gia giao dịch

Vào lệnh BUY hoặc Sell ở giá đã chọn ở bước 2

5. Thoát khỏi thị trường

Tại điểm nào thì chốt lời hoặc cắt lỗ, cần tính toán cẩn thận.

6. Thống kê hiệu quả giao dịch

Sau khoảng 100 giao dịch cần thống kê để biết chiến thuật giao dịch có hiệu quả.

Chiến thuật giao dịch

Có 3 chiến thuật giao dịch chính:

1. Giao dịch theo xu hướng (Trend Following) 

Đây là phương pháp lướt sóng theo Trend trên thị trường. Nếu hỏi hiện tại xu hướng đang tăng hay giảm thì sẽ có đến 3 phương án trả lời: tăng - giảm - sideway, nguyên nhân là do tùy vào Trader đang nhìn vào biểu đồ khung thời gian nào,

Ví dụ: Thị trường Vàng, hàng chục năm nay thị trường trên đà tăng dài hạn, nếu hỏi một nhà đầu tư thì họ trả lời Gold đã và đang tăng nhưng hỏi 1 Trader giao dịch trong ngày thì còn tùy vào thời điểm, trong ngày sẽ có rất nhiều con sóng nhỏ, phiên Á tăng nhưng phiên Âu có thể giảm và Phiên Mỹ lại tăng trở lại.

2. Giao dịch nghịch Trend (Reversal Trading)
Theo chiến thuật này thì canh vào lệnh tại các mức hỗ trợ/kháng cự mạnh hoặc canh đến sóng thứ 5 theo mô hình Elliot thì vào lệnh. Cách này thường ăn dày nhưng rủi ro cũng cao hơn.

3. Giao dịch Breakout (Mua cao - chốt lời cao hơn):

Đánh phá cản, ví dụ khi thị trường không rõ xu hướng, di chuyển trong một kênh ngang, ta có thẻ kẽ kênh rồi đợi khi nào giá tăng/giảm mạnh breakout Line Support/Resistence thì vào lệnh theo xu hướng. Cách này có thể chốt lời nhanh do trade vào thời điểm có biến.

Reference

http://www.fxviet.org

0 comments:

Post a Comment