Saturday, September 9, 2023

CÁCH ĐỂ TẠO MỘT VIDEO TIN TỨC NƯỚC NGOÀI BẰNG AI 100%

BƯỚC 1: TẠO KÊNH
  • Tên kênh: Mình dùng chat GPT để gợi ý tên kênh
    Promt: 5 ý tưởng tên kênh youtube về tin tức mỗi ngày bằng tiếng Anh
  • Mô tả kênh: lại tiếp tục dùng chat GPT
Tạo logo và ảnh bìa cho kênh youtube: dùng canva
Bước 2: tạo video và up lên thôi
Mình phân tích video đó sẽ có: tin tức mỗi ngày + hình 1 người nói lại tin tức và có nhấp miệng + ảnh bìa phía sau người đó
2.1 tin tức mỗi ngày: Mình lên google và gõ "google news" rồi chọn một tin mà mình muốn làm video - cái này nào ko hiểu mình dùng chức năng dịch của google chrome để dịch sang tiếng Việt
2.2 để tạo hình người có nhấp miệng: mình dùng AI qua trang web HEYGEN.COM - KO CẦN TRẢ PHÍ
 
Đầu tiên, mình chọn 1 hình mẫu mà mình cần. Sau đó chỉnh sửa vài điều cần thiết.
Sau đó mình cho đoạn văn vào và chọn lại giọng người đọc nếu cần
Cuối cùng mình xuất file ra
Lưu ý ở đây: mình sẽ chọn hình nền màu xanh chuối để lát nữa mình có thể tách nền
2.3 để có hình nền kiểu tin tức phía sau, mình đã dùng canva: cụ thể mình có từ khóa là : breaking news - sau đó mình search ở phần thành phần và mình chọn hình nên mình ưng ý và tải về.
2.4 để tạo ra video hoàn chỉnh mình dùng capcut
Lưu ý: mình sẽ cho hình nền ở canva trước và sau đó cho người mẫu lên lớp trên và tách nền.
Thế là xong, mình có thể xuất video ra và up lên diutip rồi
Chúc các bạn thành công. Đây là một công cụ khá là đơn giản nhưng hữu ích, ta có thể sáng tạo để làm nhiều việc khác nữa.

0 comments:

Post a Comment